พายุฤดูร้อนถล่ม 3 อำเภอ บ้านเรือนเสียหายกว่าร้อยหลัง

4 พ.ค. 2567 เวลา 14:33 น.

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย จากการสำรวจเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดถล่มได้รับความเสียหาย ต้นไม้หักโค่น และเสาไฟฟ้าโค่นล้ม ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสังคม , อำเภอศรีเชียงใหม่ และอำเภอเมืองหนองคาย โดยเฉพาะอำเภอศรีเชียงใหม่ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ใน 4 ตำบล คือ ต.พานพร้าว , ต.หนองปลาปาก , ต.บ้านหม้อ และ ต.พระพุทธบาท รวมทั้งสิ้น 163 หลัง

ถนนระหว่างเส้นทาง บ.ไทยสามัคคี-ดอนก่อ ต.หนองปลาปาก โค่นล้มจำนวน 19 ต้นขณะนี้การไฟฟ้าได้เข้าดำเนินการเร่งแก้ไขแล้ว , อำเภอสังคม มีบ้านเรือนประชาชนได้รับเสียหาย ใน 3 ตำบล คือ ต.นางิ้ว , ต.ผาตั้ง และ ต.แก้งไก่ จำนวน 12 หลัง ต้นไม้หักโค่นทับถนน ยุ้งข้าว และบ้านเรือนหลายจุด ส่วนอำเภอเมืองหนองคาย เบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนในเขต ต.หนองกอมเกาะ จำนวน 1 หลัง และมีต้นไม้หักโค่นขวางถนนและล้มทับรถยนต์ ในเขต ต.เมืองหมี และ ต.โพนสว่าง

ทางด้านนายวิลัย จันทร์ศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองปลาปาก เล่าให้ฟังว่า พายุฤดูร้อนเกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.00 น. มีทั้งฝนตกและลมแรง ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้น พบว่าตำบลหนองปลาปาก มีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดเสียหายหนักใน 4 หมู่บ้าน เบื้องต้น 44 หลังคาเรือน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และการไฟฟ้า ก็ได้เร่งช่วยกันสำรวจและช่วยเหลือเบื้องต้น และที่บ้านโพนงาม ก็มีบ้านพังทับเด็ก อายุประมาณ 6-7 ปี ซึ่งได้ส่ง รพ.และทำการผ่าตัดแล้ว