ช็อกวงการแพทย์! นักศึกษาแพทย์วงแตกวิ่งหนีกระเจิง หลังอาจารย์ใหญ่ฟื้นคืนชีพลุกขึ้นมาเดินได้ (ต่างประเทศ)

4 พ.ค. 2567 เวลา 14:18 น.

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศ CTWANT รายงานว่า เกิดเหตุการณ์น่าตกใจขึ้น ที่โรงเรียนแพทย์แห่งหนึ่ง ในประเทศไนจีเรีย เมื่อศพของหญิงรายหนึ่ง ซึ่งถูกส่งร่างกายให้มาเป็นอาจารย์ใหญ่ของเหล่านักศึกษาแพทย์ และกำลังเตรียมเรียนหลักสูตรการดองศพ แต่แล้วอยู่ ๆ ศพของอาจารย์ใหญ่ร่างนี้ กลับฟื้นคืนชีพลุกขึ้นมาเดิน สร้างความแตกตื่นหวาดผวาให้กับทั้งนักศึกษาและอาจารย์ไปทั่วบริเวณ

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2564 ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย ในเมืองเบนินซิตี รัฐเอโด ทางตอนใต้ของประเทศไนจีเรีย แต่ที่เพิ่งมาเป็นข่าว เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้คลิปวิดีโอที่บันทึกในที่เกิดเหตุ ได้ถูกนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์อีกครั้ง และกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางของชาวโซเชียล

ทั้งนี้ ภายคลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า อาจารย์ใหญ่ที่นอนอยู่ลืมตาขึ้นมา และลุกขึ้นมาจากเตียงของห้องดับจิต จากนั้นเดินร่างเปลือยเปล่าออกมากลางแจ้งที่บริเวณสนามหญ้าโดยลำพัง โดยที่ยังไม่มีผู้เข้าไปช่วยเหลือ ด้านนักศึกษาและอาจารย์ที่เห็นต่างพากันตกใจกลัว บางส่วนก็กรีดร้องวิ่งหนี

เนื่องจากเป็นที่เข้าใจกันว่า หญิงรายนี้ถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว ก่อนที่ศพของเธอจะถูกส่งตัวมายังห้องดับจิต เพื่อให้นักศึกษาแพทย์ได้ใช้ศึกษาและค้นคว้าวิจัยทางกายวิภาคศาสตร์ แต่ในขณะที่นักศึกษากำลังเรียนรู้ทำความเข้าใจเรื่องน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนขั้นตอนการดองศพจะเริ่มขึ้น จู่ๆ ร่างที่อยู่บนโต๊ะผ่าศพก็ลืมตา แล้วลุกขึ้นมาอย่างที่ไม่มีใครคาดฝัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการสอบสวนเบื้องต้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในขณะนั้น คาดการณ์ว่า ทางโรงพยาบาลตัดสินการเสียชีวิตของผู้ป่วยผิดพลาด จากผู้ป่วยอาการโคม่ากลายเป็นผู้เสียชีวิต ทว่า รายงานไม่ได้เปิดเผยแน่ชั ดถึงสาเหตุการเสียชีวิตของหญิงรายดังกล่าว ซึ่งภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยออกมา หลายคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์และชี้ว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ที่ทางโรงพยาบาลต้องรับผิดชอบ