โน้ส อุดม เคลื่อนไหวแล้ว หลังดราม่า

7 พ.ค. 2567 เวลา 15:39 น.

จากกรณีที่กลายเป็นกระแสดรม่าอย่างหนักหน่วงในโลกออนไลน์ หลังจากที Netflix ฉาย เดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ ซอฟต์ พาวเวอร์ ของ โน้ส อุดม แต้พานิช หลัก ๆ ที่โดนดราม่าเรื่องแรก คือเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ในลักษณะเชิงเหน็บแนม กับประโยคที่พูดว่า ทำเป็นอยากพอเพียง อยากปลูกผัก แต่เราไม่ได้เป็นจริงๆ เราแค่อยากให้คนอื่นเห็นว่าเป็น เราไปเห่อตามอินฟลูเอนเซอร์ แต่จริงๆ มันพอกครีมกันแดดหลายตลบ แล้วไปถ่ายภาพเกี่ยวข้าวลงไอจีแล้วไปห้องแอร์ คนที่ปลูกจริงๆ คือชาวไร่ชาวนาทั้งนั้น อย่าดัดจริต

ซึ่งประโยคนี้กลายเป็นกระแสดราม่าทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีทั้งที่บอกว่า สมัยนี้เล่นมุกตลกยากมาก แตะเรื่องไหนก็ไม่ได้ เล่นเรื่องไหนก็มีดราม่า มันเป็นมุขตลก เข้าใจว่ามันไม่ตลกสำหรับบางคน แต่จะเครียดกันไปทำไม หรืออีกเสียงที่ไม่เห็นด้วยก็บอกว่า นี่มันยุคไหนแล้วยังคิดว่า พอเพียงคือการทำไร่ทำนาอยู่อีกหรอ พอไม่พอมันอยู่ทีความพอใจ ของแต่ละคนไม่เท่ากัน ยังมีเรื่องความคิดที่แตกต่างกัน ความคิดของคนรุ่นเก่า ประโยคพูดที่ว่า “คนรุ่นใหม่เก่งกว่าเราทุกมิติ สมัยนี้ทุกอย่างอยู่บนอินเทอร์เน็ต ผมไม่มีอะไรกล้าไปบอกคนรุ่นใหม่หรอก คนรุ่นเก่าเนี่ย สิ่งที่มึงทำได้อย่างเดียว คือมึงช่วยทำตัวน่ารักๆหน่อย ให้เด็กมันยังไหว้พอ”

ในเรื่องนี้ถูกพูดถึงหลากหลายความคิดเห็น เช่น ทำตัวให้หน้านับถือหน่อย พวกอาบน้ำร้อนมาก่อน แต่อย่าลืม น้ำร้อนสมัยนี้กับสมัยนั้น มันร้อนคนละระดับ ผู้ใหญ่มีทั้งนิสัยดีเเละไม่ดี เด็กก็มีทั้งนิสัยดีเเละไม่ดีเหมือนกัน เหมารวมว่าผู้ใหญ่มีความคิดที่ผิดก็ไม่ได้ ยุคสมัยเปลี่ยนชุดความคิดก็เปลี่ยนไป อนาคตก็มีคนรุ่นใหม่กว่าเรามีชุดความคิดใหม่ๆ

และอีกช่วงนึง หยิบยกทำนองเพลง คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ นำมาแปลงเนื้อร้องใหม่ให้มีเนื้อหาใจความแซะการเมืองไทยช่วงหาเสียงเลือกตั้ง “เวลคัม ทู ไทยแลนด์ คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ แต่มี…นะคะ แต่มี…นะคะ เปิดสวิตช์ททท.เปิดสวิตช์ กกน. คนไทยมีกิน มีใช้ แล้วเลิกตอ…ไปพร้อมๆ กันค่า และก็เช่นเคย ถึงคนชอบใจและไม่ชอบ ถูกดราม่าทันที เพราะเชื่อมโยงกับคำพูดของ คุณอุ๊งอิ๊ง ช่วงหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ที่เคยพูดไว้ว่า ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตซ์สาม ป. คนไทยมีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ไปพร้อมๆ กัน

ล่าสุด โน้ส อุดม ก็ได้เคลื่อนไหว ผ่านเพจ เดี่ยว ระบุว่า

ทนกระแสกดดันไม่ไหว โน้ส อุดม บุกสำนักงานใหญ่ ตัดสินใจคืนจานและกล่อง ไม่ดูเดี่ยวมันแล้ว พอกันที